Cho bé ngủ đúng giờ với bí quyết của mẹ

Comment

Các cụ ngày xưa đã bảo "ăn được ngủ được là tiên", đúng vậy mỗi chúng ta ăn một cách thoải mái và ngủ thật ngon thì còn gì hạnh phúc hơn phải không? bởi vì giấc ngủ có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi con người, những giấc ngủ ngon đảm bảo cho mỗi chúng ta có một ngày hoạt động hiệu quả và tràn đầy năng lượng. Nhưng với trẻ nhỏ những giấc ngủ còn có vai trò quan trọng hơn nhiều, bởi trẻ nhỏ đang là độ tuổi lớn, giấc ngủ của trẻ là thời điểm phát triển các bộ phận, đào thải chất độc,.. vấn đề đặt ra là bố mẹ nên làm gì để cho bé giấc ngủ ngon, những chiếc giường cũi, cũi giường cho bé đệm, nôi, chặn màn, đồ chơi có ảnh hưởng gì tới giấc ngủ của bé hay không? Cho nên bố mẹ cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để cho bé giấc ngủ ngon nhất nhé.

Những điều cần làm để cho bé giấc ngủ ngon
1. Xây dựng thói quen cho bé

Tạo cho bé một thói quen ngủ đúng giờ và đúng giấc là điều bố mẹ nên làm, cho bé ngủ từ 21h hàng ngày để bé quen giấc và ngủ ngon hơn duy trì thói quen này, sẽ giúp bé ngủ đúng giờ và đúng giấc.

2. Cho bé điều thú vị khi đi ngủ

Kể cho bé những câu chuyện không hồi kết, hoặc những câu chuyện ý nghĩa mỗi khi bé ngủ để cho bé mỗi lần đi ngủ đều là mỗi lần vui, từ đó trẻ thấy giấc ngủ của mình thật thú vị và đặc biệt hơn. Từ đó trẻ sẽ luôn thích thú mỗi khi đi ngủ.

3. Cho bé ăn no trước khi đi ngủ

Điều này thật đơn giản, mỗi tối bạn cần kiểm soát và cho bé ăn no để trẻ sẽ không thức giấc vào đêm vì cảm thấy đói bụng.

4. Giảm tiếng ồn

Cho bé đi ngủ, bạn nên giảm những tiếng động ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé, ví dụ như chiếc ti vi với âm lượng lớn, hay tiếng nói chuyện quá ồn ào ở xung quanh và đảm bảo giảm ảnh sáng để bé có được giấc ngủ êm ái nhất.


Xem thêm: Bố mẹ quan tâm điều gì khu chọn giường cho bé

Những điều mẹ nên chú ý để đảm bảo giấc ngủ cho bé

1. Để đồ chơi trên giường bé

Thay vì ngủ ngay, bé sẽ lại tập trung nghịch đồ chơi, lôi những đồ chơi gỗ, hay đồ chơi lego,.. nếu bố mẹ không để ý đến, bé sẽ ngủ muộn, do đó bố mẹ cần cất đồ chơi và do trong hộp cho bé trước khi đi ngủ để đảm bảo cho bé giấc ngủ ngon.

2. Tạo cho bé cảm giác khó chịu khi ngủ

Nếu bố mẹ bắt ép bé ngủ đúng giờ và dọa sẽ đánh nếu bé không ngủ, điều này sẽ dẫn tới bé không thích, khó chịu và càng không nghe lời. Do đó cần vui chơi với bé, tập cho bé thói quen ngủ ngon giấc mà không có sự bắt ép.

Cho trẻ những giấc ngủ ngon và tự nhiên nhất, bố mẹ cần chu đáo và khéo léo để bé có được giấc ngủ ngon nhất, thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của bé. Qua đây thấy được tình yêu thương của bố mẹ dành cho con yêu.

Xem thêm một số sản phẩm hữu ích dành cho mẹ và bé

máy hút sữa

bình sữa

quần áo trẻ em

nồi nấu cháo

noi nau chao bbcooker

sữa bột cho bé

xe đẩy cho bé

xe đạp cho bé

đồ chơi lego

đồ chơi gỗ

cân sức khỏe

đèn bắt muỗi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mách bạn

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog